วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

การบิดข้อความใน Photoshop

 (ครอบคลุม Photoshop ทุกเวอร์ชั่น)

      หลังจากที่เราเรียนรู้วิธีการใส่ตัวอักษรหรือการเพิ่มข้อความลงบนภาพแบบเบื้องต้นกันไปแล้ว (ถ้าใครยังไม่ทราบ สามารถศึกษาได้จากบทความนี้ครับ การใส่ตัวอักษรลงบนภาพเบื้องต้น)
      สำหรับบทความในวันนี้ เราจะมาเรียนรู้ถึงวิธีการบิดข้อความกันบ้าง  ซึ่งการบิดข้อความนี้ สามารถเพิ่มลูกเล่นและเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพของเราได้อย่างมากเลยทีเดียว คิดว่าบทความนี้คงจะถูกใจท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยครับ

1.เอาล่ะ หลังจากที่เราลงมือพิมพ์ข้อความลงไปบนภาพแล้ว

 
2.คลิกเลือกเครื่องมือตรงแถบ Option Bar ตามภาพเลยนะครับ(ขออภัยเรียกไม่ถูก ^^)


3.เราก็จะพบกับหน้าต่าง  Warp Text


4.คลิกเลือกรูปแบบในการบิดข้อความ


5.ซึ่งในที่นี้ ผมจะเลือก Arc หลังจากนั้นจะมี Option ต่างๆให้เราปรับครับ



ลองเลื่อน/ปรับดูนะครับ แล้วก็สังเกตดูว่าข้อความของเรานั้น จะบิดไปในรูปแบบไหน

ตัวอย่างครับ



เห็นไหมครับว่าไม่ยากเลย ลองทำดูนะครับ ขอให้สนุกกับการแต่งภาพครับ


 
ขอบคุณที่หลงเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของผม ถ้ามีอะไรข้องใจหรืออยากจะเสนอแนะ ก็สามารถแสดงความคิดเห็นได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น